Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Logo Slina
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 10 bí quyết dưỡng môi bằng mật ong không nên bỏ qua

Dưỡng môi bằng mật ong và Sáp giúp môi hồng hào tự nhiên

Mật ong được mệnh danh là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và đồng thời là một nguyên liệu làm đẹp tại nhà cực kỳ hữu ích. Tuy nhiên, phần lớn mọi người vẫn chưa biết rằng mật ong còn có công dụng làm hồng môi và giúp môi luôn căng mọng, tươi tắn. Vì sao dưỡng môi bằng mật ong lại có hiệu quả đến vậy? Kết hợp mật ong với những nguyên liệu nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Slina hy vọng bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc đó cho mọi người.

1. Tại sao cần dưỡng môi?

Môi bị thâm thường là do các thói quen hàng ngày như hút thuốc lá, uống cà phê hoặc sử dụng các loại son không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, khói bụi,… cũng khiến môi ngày càng trở nên khô hơn và dần bị thâm sạm.

Một đôi môi bị thâm đen là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nó không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà còn khiến chị em cảm thấy tự ti khi giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày và trong cả công việc. Chính vì thế, dưỡng môi là một việc hết sức cần thiết và cần được thực hiện thường xuyên để cải thiện tình trạng môi. Một đôi môi hồng hào tươi tắn sẽ giúp tăng thêm sự tự tin cũng như sự quyến rũ gợi cảm ở phái nữ. 

2. Dưỡng môi bằng mật ong đơn giản, hiệu quả tại nhà

Mật ong là một món quà từ thiên nhiên giàu vitamin và luôn được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Mật ong có công dụng làm giảm tình trạng khô nứt, thâm sạm và giúp môi trở nên hồng hào, mềm mịn hơn.

2.1 Sử dụng mật ong nguyên chất 

Mật ong nguyên chất chứa rất nhiều vitamin và có hàm lượng fructose và glucose chiếm đến 80%. Nhờ đó mà mật ong có thể loại bỏ được vết thâm môi, trả lại cho đôi môi vẻ đẹp hồng hào, sáng mịn và căng bóng vốn có. Bên cạnh đó mật ong nguyên chất còn có tác dụng: 

  • Loại bỏ được tế bào chết, thanh lọc da môi.
  • Dưỡng ẩm siêu cấp, trị khô môi, nứt nẻ.
  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn môi.
  • Có khả năng kháng khuẩn cao, bảo vệ môi khỏi các tác nhân gây hại như khói bụi, ánh nắng và vi khuẩn từ bên ngoài.
Dưỡng môi bằng mật ong nguyên chất là một phương pháp cực kỳ hiệu quả
Dưỡng môi bằng mật ong nguyên chất là một phương pháp cực kỳ hiệu quả

Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất 100%

Cách thực hiện: Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy bôi mật ong nguyên chất lên môi và nên nhớ chỉ bôi một lớp thật mỏng. Để qua đêm và sáng hôm sau rửa sạch lại với nước mát. Đây là một cách dưỡng môi bằng mật ong đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao sau một thời gian sử dụng.

2.2 Dưỡng môi bằng mật ong với dầu dừa, dầu oliu

Dầu dừa và dầu oliu giúp cung cấp đầy đủ các loại vitamin A, E cho môi, hỗ trợ cấp ẩm và đặc biệt là giảm thiểu tối đa tình trạng môi bị nứt nẻ. Các hoạt chất chống oxy có trong dầu dừa và dầu oliu giúp đẩy lùi sắc tố melanin khiến môi bị thâm sạm.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa dầu dừa, ¾ thìa mật ong cùng vài giọt dầu ô liu và khuấy đều. Sau đó thoa hỗn hợp này lên môi và để lại qua đêm. Sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa sạch hỗn hợp trên môi bằng nước sạch. Cách này bạn có thể thực hiện hàng ngày để giúp cải thiện tình trạng của đôi môi một cách tốt nhất nhé.

Dầu oliu có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao
Dầu oliu có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao

2.3 Dưỡng môi bằng mật ong và tinh dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân có công dụng cấp ẩm tuyệt vời cho đôi môi của bạn. Mỗi khi môi bị khô hoặc nứt nẻ, chỉ cần thoa một ít tinh dầu là đôi môi của bạn sẽ trở nên mịn màng trông thấy. 

Cách thực hiện: Trộn đều mật ong và tinh dầu theo tỷ lệ 1:1. Lấy tay hoặc cọ nhúng vào hỗn hợp rồi thoa lên môi, massage môi nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút. Giữ nguyên để dưỡng chất thấm sâu từ 10 – 15 phút, sau đó lau sạch với khăn ẩm.

Tinh dầu hạnh nhân giúp môi không còn tình trạng nứt nẻ
Tinh dầu hạnh nhân giúp môi không còn tình trạng nứt nẻ

2.4 Dưỡng môi bằng mật ong và vitamin E

Vitamin E giúp làm mờ các vết thâm, giúp trả lại đôi môi hồng hào, mềm mọng và tươi tắn cho bạn. Hơn thế nữa, nó còn là chất dưỡng ẩm tự nhiên hoàn hảo, giúp hạn chế sự mất nước và làm tăng độ ẩm tự nhiên của môi. 

Cách thực hiện: Lấy 1 viên nang vitamin E hòa cùng 1 thìa mật ong thu được hỗn hợp sánh mịn. Làm sạch môi rồi thấm khô. Thoa hỗn hợp này lên môi trong vòng 15 phút. Massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm vào trong và rửa lại với nước sạch.

2.5 Dưỡng môi bằng mật ong và nước hoa hồng

Nước hoa hồng có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, dùng kết hợp với mật ong sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho đôi môi khô nẻ, sậm màu.

Cách thực hiện: Trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong cùng với 1 muỗng cà phê nước hoa hồng. Thoa đều lên môi và massage nhẹ nhàng, sau 15 phút thì rửa sạch lại với nước.

2.6 Dưỡng môi bằng mật ong kết hợp cùng glycerin

Glycerin có công dụng chủ yếu là dưỡng ẩm. Sự kết hợp giữa mật ong và glycerin sẽ ngăn chặn tình trạng môi bị khô, bong tróc cũng như kích ứng da môi.

Cách thực hiện: Rửa sạch môi và lau khô bằng khăn sạch. Hòa trộn mật ong và glycerin theo tỷ lệ 1:1, thoa đều lên môi và có thể để qua đêm như một loại mặt nạ dưỡng ẩm. Qua ngày hôm sau sẽ rửa và lau lại với khăn sạch.

2.7 Dưỡng môi bằng mật ong và nha đam

Nha đam rất giàu polysaccharide và hormone kích thích sự phát triển của các tế bào mới. Nha đam sẽ giúp khóa ẩm và kích thích sự tăng trưởng của tế bào da môi mới, đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành các vết khô, nứt. 

Nguyên liệu:

  • 2 thìa mật ong
  • Gel từ nha đam rửa sạch

Cách thực hiện: Đầu tiên, lấy gel nha đam bỏ vào chén. Trộn mật ong vào chén nha đam đã chuẩn bị. Thoa hỗn hợp đã trộn lên đôi môi đã được tẩy trang sạch sẽ và massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút. Chờ hỗn hợp thấm vào bên trong và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Kết hợp nha đam và mật ong để dưỡng môi
Kết hợp nha đam và mật ong để dưỡng môi

2.8 Dưỡng môi bằng mật ong và sáp ong

Sáp ong là thành phần chính có trong các loại son dưỡng môi. Không chỉ giữ nước cho môi không bị khô ráp mà sáp ong còn có khả năng kháng khuẩn tuyệt vời, giúp ngăn chặn vi khuẩn xâm hại.

Để dưỡng môi bằng sáp ong đạt hiệu quả cao, bạn nên trộn chung với dầu dừa và vitamin E để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Nguyên liệu: 

  • 1 muỗng canh sáp ong
  • 1 muỗng cà phê dầu dừa
  • 2 viên vitamin E

Cách thực hiện: Cho hỗn hợp dầu dừa và sáp ong vào lò vi sóng để sáp ong tan đều hơn. Tiếp tục bỏ thêm vitamin E vào hỗn hợp vừa thu được. Đổ hỗn hợp vào hũ đựng son, sản phẩm thu được có thể xem như một loại son dưỡng tự nhiên an toàn và hiệu quả.

Dưỡng môi bằng mật ong và Sáp giúp môi hồng hào tự nhiên
Dưỡng môi bằng mật ong và Sáp giúp môi hồng hào tự nhiên

2.9 Dưỡng môi bằng mật ong và bơ

Bơ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng ít ai biết bơ còn có công dụng khử thâm môi vô cùng hiệu quả. Slina xin mách bạn mẹo dưỡng môi bằng mật ong và bơ nhé!

Nguyên liệu: 

  • ½ quả bơ nhỏ
  • Mật ong

Cách thực hiện: Bỏ hạt và vỏ bơ, trộn đều với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 2:1. Thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên đôi môi đã được tẩy trang sạch sẽ. Rửa lại với nước ấm và thoa son dưỡng môi để đẩy nhanh quá trình hấp thụ dưỡng chất. Bạn có thể dưỡng môi bằng mật ong và bơ với tần suất 2 – 3 lần/ tuần.

Bơ là thực phẩm tốt cho sức khỏe và làm đẹp
Bơ là thực phẩm tốt cho sức khỏe và làm đẹp

2.10 Dưỡng môi bằng mật ong và đường, chanh

Chắc nhiều bạn sẽ nghĩ mật ong đã ngọt mà còn kết hợp với đường nữa, nghe không hợp lý phải không ạ? Nhưng không, đây là một trong những công thức dưỡng môi rất hiệu quả đấy. Bạn hãy cùng Slina thực hiện theo các bước dưới đây:

Nguyên liệu:

  • Nước cốt chanh (lọc bỏ hạt)
  • Đường cát và mật ong

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần trộn ½ muỗng cà phê nước cốt chanh với 1 muỗng cà phê mật ong. Cho thêm ¼ muỗng đường, thoa đều trên môi và để từ 1 đến 2 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm và sử dụng đều đặn 2 lần/ tuần nhé.

3. Những lưu ý khi sử dụng mật ong dưỡng môi

Dưỡng môi bằng mật ong là bí quyết từ thiên nhiên vô cùng hữu hiệu giúp môi trở nên mềm mịn và hồng hào hơn. Tuy nhiên, bên cạnh khả năng làm đẹp đó thì việc sử dụng mật ong dưỡng môi cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Không nên lạm dụng quá nhiều lần trong một tuần, uống đủ nước và cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể.
  • Trước khi dưỡng môi bằng mật ong nên làm sạch và tẩy trang môi kỹ càng. 
  • Kiên trì thực hiện trong thời gian dài vì đây là những thành phần tự nhiên nên hiệu quả sẽ chậm hơn so với các phương pháp thẩm mỹ. 
  • Không chà mạnh lên môi vì sẽ làm mất đi lớp biểu bì bảo vệ môi.
  • Kết hợp thực hiện các phương pháp trên đi kèm sử dụng kem chống nắng nhằm mang lại hiệu quả cao.

4 Kết luận

Xu hướng tìm về các nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp đang được nhiều người ưa chuộng vì tính an toàn và hiệu quả mang lại. Dưỡng môi bằng mật ong được xem là một trong những cách hữu hiệu giúp đánh bay các vết thâm sạm cứng đầu, mang lại vẻ đẹp hồng hào và mịn màng cho làn môi của bạn. 

Để giải quyết nhanh chóng và triệt để tình trạng môi thâm sạm thì các phương pháp sử dụng máy móc hiện đại là một lựa chọn đúng đắn. Hiện nay, tại Slina Clinic có dịch vụ khử thâm và làm hồng môi với công nghệ mới hoàn toàn được chuyển giao từ Châu Âu giúp bạn nhanh chóng xử lý được đôi môi thâm nhanh chóng. Bạn sẽ được thăm khám bởi chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm và lên phác đồ điều trị phù hợp tùy theo tình trạng môi của bạn, chỉ cần làm 1 lần môi hồng lên đến 10 năm. 

Slina Clinic được đánh giá cao về trình độ chuyên môn với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành, cũng như chất lượng dịch vụ và giá cả hợp lý, đặc biệt quá trình làm không xâm lấn – không dùng kim nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về sưng đau hay kiêng cữ sau khi làm như các công nghệ phun xăm thông thường. 

Bạn có thể đặt lịch để được Slina tư vấn chi tiết tại đây hoặc tham khảo thêm về dịch vụ Khử thâm môi.

Bạn có thể xem thêm các bài viết dưới đây:

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

Bạn muốn đẹp để tự tin, thay đổi cuộc sống?
Bạn tìm kiếm phương pháp phù hợp, an toàn?

Share:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Về Slina

Slina đang dần khẳng định được vị thế trong ngành làm đẹp, là sự lựa chọn tin cậy của phái đẹp để lấy lại vẻ đẹp toàn diện.

Bài viết nổi bật

Dịch vụ tại Slina

Nhấn mí plasma

Nhấn mí plasma

Xem dịch vụ →

mũi chỉ

Làm đẹp bằng chỉ

Xem dịch vụ →

trị nám

Điều trị về da

Xem dịch vụ →

Danh mục bài viết

Bài viết mới nhất

Danh mục dịch vụ

Thông tin liên hệ

Thẩm mỹ viện Slina

Hệ thống thẩm mỹ nội khoa Slina Clinic – nơi cung cấp giải pháp và dịch vụ làm đẹp hiện đại nhằm mang đến cho phái đẹp diện mạo và sắc vóc hoàn hảo, an toàn nhất.

Cơ sở quận 8
Cơ sở quận 8
Previous slide
Next slide