Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Logo Slina
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

8+ mẹo trị thâm môi bằng chanh đơn giản, hiệu quả tại nhà

Một đôi môi hồng hào và căng mịn luôn thu hút được ánh nhìn của người đối diện. Việc bị thâm môi sẽ khiến nhiều người tự tin về ngoại hình và không tự tin khi giao tiếp. Có rất nhiều phương pháp trị thâm môi có thể thực hiện tại nhà và trị thâm môi bằng chanh là một trong số đó.

Với nguyên liệu dễ kiếm mang lại hiệu quả cao, Slina sẽ mang lại cho quý khách hàng những phương pháp trị thâm môi cũng như những lưu ý khi thực hiện cách trị thâm này ở bài viết bên dưới.

1. Thâm môi là gì? Chanh có tác dụng gì trong trị thâm môi?

Môi thâm và sạm là nỗi lo của nhiều người, việc môi bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài. Cũng như thói quen không lành mạnh đã khiến môi bị tổn thương nghiêm trọng. Chính vì thế trị môi thâm được nhiều người quan tâm đến để giúp môi trở lại tình trạng tự nhiên. Giúp tự tin hơn trong giao tiếp cũng như công việc.

Trị môi thâm là dùng phương pháp kết hợp giữa những nguyên liệu tự nhiên hoặc các biện pháp khử, phun xăm cho môi. Giúp loại bỏ tình trạng xỉn màu ở môi, đưa môi trở nên mềm mại và mịn màng.

Sở dĩ phải trị thâm môi bởi vì:

  • Môi thâm làm ái ngại khi ra đường, sự tự ti và rụt rè khi nói chuyện với những người xung quanh.
  • Một bờ môi bị sạm, xỉn màu sẽ dễ gây nên tình trạng bong tróc, viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Chanh được xem là một nguyên liệu tự nhiên phổ biến và rất dễ tìm trong liệu pháp trị thâm môi. Với lượng vitamin C, B, axit nitric dồi dào, khi kết hợp với những nguyên liệu khác sẽ giúp tẩy được lớp tế bào chết trên môi. Cùng với đó đánh tan vết thâm sạm hiện hình và đem lại làn môi hồng hào trở lại.

2. Cách trị thâm môi bằng chanh đơn giản tại nhà

2.1 Trị thâm môi bằng chanh kết hợp mật ong

Đặc tính của chanh là axit khắc tinh của vấn đề thâm môi còn trong mật ong chứa nhiều dưỡng chất. Nên sự kết hợp này giúp cho đôi môi của bạn luôn hồng hào và sáng màu hơn. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Mật ong: 1 muỗng cà phê
  • Nước cốt chanh: nửa muỗng cà phê
Mật ong và chanh giúp cho đôi môi hồng hào và mềm mịn
Mật ong và chanh giúp cho đôi môi hồng hào và mềm mịn

Cách thức thực hiện:

Trộn hỗn hợp chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:2, đánh cho mật ong tan đều trong nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp đã trộn nhẹ nhàng lên môi, để yên trong 1 tiếng. Sau đó rửa sạch với với nước, dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng.

Phương pháp này chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần không nên làm hàng ngày vì axit có trong chanh sẽ làm môi dễ bị tổn thương. 

2.2 Trị thâm môi bằng chanh kết hợp dầu oliu

Dầu Oliu có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo lớp tế bào mới. Sản sinh lượng collagen tự nhiên đem lại đôi môi mịn màng và hồng hào.

Trộn dầu oliu và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:2 rồi thoa đều lên môi, để yên trong 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp trị thâm môi bằng chanh này nên thực hiện 2 lần/tuần.

Sự kết hợp chanh và oliu trong việc dưỡng ẩm, khử thâm
Sự kết hợp chanh và oliu trong việc dưỡng ẩm, khử thâm

2.3 Trị thâm môi bằng chanh kết hợp với vitamin E

Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết kết hợp với vitamin bổ sung dưỡng chất, giúp môi căng mọng, mềm mịn hơn. 

Dùng 1 – 2 giọt vitamin E cho vào nước cốt chanh đã lấy sẵn. Trộn đều rồi thoa lên môi massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 – 3 phút. Thư giãn trong vòng 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong rồi rửa sạch với nước. Thực hiện cách trị thâm môi bằng chanh này sẽ giúp đánh bay được lớp xỉn màu, trả lại đôi môi hồng hào vốn có.

Trị thâm môi bằng chanh kết hợp với vitamin E
Trị thâm môi bằng chanh kết hợp với vitamin E

2.4 Trị thâm môi bằng chanh kết hợp với baking soda

Baking soda có sức mạnh đánh bay được lớp tế bào xỉn màu trên môi, chanh cung cấp dưỡng chất. Sự kết hợp này đảm bảo sẽ tạm biệt được đôi môi xỉn màu.

Hòa tan nước cốt chanh và baking soda theo tỉ lệ 2:1 thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa đều lên môi. Để yên trong 10 phút, lau lại bằng khăn ẩm sạch. Phương pháp trị thâm môi bằng chanh này chỉ nên sử dụng 1 tuần 1 lần vì các nguyên liệu này có tính tẩy khá cao. Vì vậy, sau khi dùng xong, cần phải dưỡng ẩm cho môi ngay lập tức.

Banking soda và chanh có tác dụng đánh tan sắc tố xỉn màu trên môi
Banking soda và chanh có tác dụng đánh tan sắc tố xỉn màu trên môi

2.5 Trị thâm môi bằng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có khả năng làm loại bỏ các tế bào chết trên môi, giảm thiểu tình trạng sắc tố melanin dưới môi.

Dùng 1 quả chanh tươi, vắt lấy cốt, sau đó massage nhẹ nhàng lên môi trong 3 phút. Để yên 10 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào trong, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Không nên lạm dụng việc trị thâm bằng môi bằng chanh này nhiều lần, vì sẽ bào mòn lớp biểu bì trên môi. Chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Sau khi thực hiện phương pháp này xong, cần phải thoa một lớp son dưỡng ẩm để bảo vệ môi.

Nước cốt chanh có khả năng loại bỏ được tế bào chết
Nước cốt chanh có khả năng loại bỏ được tế bào chết

2.6 Trị thâm môi bằng chanh và đường

Chanh và đường kết hợp với nhau thành một hỗn hợp tạo sự ma sát. Để đánh bay được lớp melanin xỉn màu trên môi. 

Dùng vài giọt nước cốt chanh vùng với ½ muỗng cafe đường, thoa đều nhẹ nhàng lên môi. Sau 10 phút rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này giúp đẩy nhanh quá trình tẩy tế bào xỉn màu trên môi. Giúp môi trở lại trạng thái hồng hào, mềm mịn.

2.7 Trị thâm môi bằng chanh và dầu dừa

Cũng như dầu oliu, dầu dừa có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Cung cấp dưỡng chất dưỡng ẩm cho môi. 

Trộn chanh và dầu dừa theo tỉ lệ 2:1 để hỗn hợp hòa tan. Sau đó thoa đều lên môi để yên trong 10 phút, sau đó lâu lại bằng khăn ẩm mềm.

2.8 Sử dụng chanh và glycerin cùng dầu hạnh nhân

Hỗn hợp chanh, glycerin và dầu hạnh nhân theo tỉ lệ 1:1:1 như một lớp mặt nạ cho môi. Giúp dưỡng ẩm cần thiết và loại bỏ được tế bào chết trên môi.

3. Những lưu ý khi trị thâm môi bằng chanh tại nhà

Chanh tuy là một nguyên liệu dễ tìm kiếm và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, việc sử dụng chanh trong điều trị thâm môi vẫn có những lưu ý đáng kể. Để mang lại hiệu quả cao và tránh làm tổn hại đến môi:

  • Không nên sử dụng lượng nước cốt chanh quá nhiều, vì trong chanh có tính axit cực mạnh. Nên dễ gây tổn hại cho môi cũng như làm mất đi lớp biểu bì trên môi.
  • Các phương pháp trị thâm môi bằng chanh nên thực hiện 2 – 3 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.
  • Điều trị một cách kiên trì, không nôn nóng.
  • Sau khi thực hiện, cần thoa một lớp son dưỡng để bảo vệ môi tránh các tác nhân gây hại cho môi.
  • Kết hợp ăn uống và tập luyện thể thao để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
  • Uống nhiều nước để dưỡng và cấp ẩm cho môi.

4. Những công nghệ trị thâm môi vĩnh viễn và an toàn hiện nay

Bên cạnh các phương pháp trị thâm môi tại nhà thì hiện nay. Việc đưa công nghệ trị thâm tiên tiến để mang lại hiệu quả lâu bền hơn đang được chị em phụ nữ quan tâm. Trên thị trường có rất nhiều công nghệ hiện đại như:

  • Trị thâm bằng phương pháp phun xăm: đây là phương pháp đưa mực xăm vào sâu lớp biểu bì dưới da, đánh tan được lớp melanin trên bề mặt cũng như loại bỏ được tình trạng xỉn màu, mang lại sự hồng hào cho đôi môi một cách tự nhiên nhất.
  • Phun xăm điện tử 3D: thuộc vào kĩ thuật phun xăm thẩm mỹ được ưa chuộng, phương pháp này cho phép người làm đẹp tự chọn được màu sắc cho đôi môi để phù hợp với khuôn mặt của mình.
  • Phun môi pha lê: sử dụng đầu kim siêu nhỏ đi vào lớp thượng bì trên môi, vừa đánh tan được vết thâm xỉn, vừa mang lại màu môi tự nhiên nhất.
  • Hồng môi Laser: Đây là phương pháp tiên tiến nhất trong tất cả các phương pháp trị thâm môi hiện nay. Bằng cách sử dụng tia laser chiếu vào sâu bên trong môi. Giúp đẩy lớp sắc tố đen dưới da lên và đào thải đi. Đồng thời phương pháp này cũng giúp môi bạn sản sinh collagen tự nhiên. Giúp môi bạn trở nên hồng hào mà không cần can thiệp quá sâu vào thẩm mỹ. 
Khách hàng vừa làm hồng môi bằng công nghệ Laser Diamond tại Slina
Khách hàng vừa làm hồng môi bằng công nghệ Laser Diamond tại Slina

Đối với các dịch vụ thẩm mỹ, không phải ở đâu cũng có thể làm được một cách an toàn và hiệu quả. Để tránh tình trạng rủi ro không mong muốn. Quý khách nên chọn cho mình một địa điểm làm đẹp uy tín, chất lượng.

Với nhiều năm trong nghề cùng với đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, công nghệ hiện đại, Slina Clinic hiện nay đang là thẩm mỹ viện được đông đảo khách hàng tin cậy. Các phương pháp hiện đại được quý khách hàng sử dụng nhiều trong việc trị thâm môi là hồng môi Laser Diamond. Sở hữu công nghệ hàng đầu thế giới, loại bỏ hoàn toàn sắc tố melanin. Kích thích sản sinh collagen, tái tạo phân mô phỏng duy trì độ căng mịn cho làn môi.

Sử dụng hình thức phun môi khử thâm làm căng hồng tự nhiên
Hình ảnh thực tế công nghệ hồng môi Laser Diamond tại Slina Clinic

5. Tổng kết

Trị thâm môi bằng chanh là cách làm mang lại hiệu quả tương đối và dễ thực hiện tại nhà. Song việc lạm dụng quá nhiều cũng gây nên những tác hại xấu cho môi. Để gìn giữ một đôi môi mềm mịn và căng tràn sức sống. Làn môi rất cần có nhiều yếu tố dưỡng chất bên trong lần ngoài hỗ trợ.

Để khắc phục triệt để tình trạng thâm môi, quý khách hàng có thể đến với Slina Clinic. Để được tư vấn liệu trình phù hợp với tình trạng của mình. Đến với Slina, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, cũng như dịch vụ làm đẹp.

Với trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tay nghề cao. Slina chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng. Để được hỗ trợ tận tình, chi tiết, quý khách vui lòng gọi đến hotline để được tư vấn trực tiếp.

Bài viết liên quan: 

Xem thêm các bài viết khác:

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

Bạn muốn đẹp để tự tin, thay đổi cuộc sống?
Bạn tìm kiếm phương pháp phù hợp, an toàn?

Share:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Về Slina

Slina đang dần khẳng định được vị thế trong ngành làm đẹp, là sự lựa chọn tin cậy của phái đẹp để lấy lại vẻ đẹp toàn diện.

Bài viết nổi bật

Dịch vụ tại Slina

Nhấn mí plasma

Nhấn mí plasma

Xem dịch vụ →

mũi chỉ

Làm đẹp bằng chỉ

Xem dịch vụ →

trị nám

Điều trị về da

Xem dịch vụ →

Danh mục bài viết

Bài viết mới nhất

Danh mục dịch vụ

Thông tin liên hệ

Thẩm mỹ viện Slina

Hệ thống thẩm mỹ nội khoa Slina Clinic – nơi cung cấp giải pháp và dịch vụ làm đẹp hiện đại nhằm mang đến cho phái đẹp diện mạo và sắc vóc hoàn hảo, an toàn nhất.

Cơ sở quận 8
Cơ sở quận 8
Previous slide
Next slide