Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Logo Slina
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Mắt 1 mí là gì? Ý nghĩa tướng số học của mắt 1 mí

Mắt 1 mí là gì? Ý nghĩa tướng số học của mắt 1 mí

Mắt 1 mí là một trong những nét đặc trưng thường có của người Á Đông, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam chúng ta. Về thẩm mỹ, mắt 1 mí không chỉ là đôi mắt nhỏ, không đẹp mà trong vận mệnh, tướng số người sở hữu mắt 1 mí thường gắn liền với vận mệnh không tốt.

Vậy làm thế nào để có thể khắc phục và sửa chữa mắt 1 mí để sở hữu ngay đôi mắt 2 mí xinh đẹp. Đồng thời có thể thay đổi vận mệnh của chính mình là nỗi băn khoăn và trăn trở của nhiều chị em. Hãy cùng Slina chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Mắt 1 mí là gì? Mắt 1 mí khác với mắt 2 mí những gì?

1.1. Mắt 1 mí là gì?

Mắt 1 mí là đôi mắt mà tại vùng da mí trên trơn, không có nếp mí hoặc nếu có thì nếp mí mờ nhạt, không rõ ràng vì vậy người có mắt 1 mí trông sẽ nhỏ hơn, hẹp hơn và không thu hút, ấn tượng như người có mắt 2 mí.

1.2. Mắt 1 mí khác với mắt 2 mí những gì?

Làm thế nào để phân biệt được sự khác nhau giữa mắt 1 mí và mắt 2 mí, điều này cũng khá là đơn giản, bạn chỉ cần quan sát đôi mắt dựa trên các yếu tố sau:

  • Đối với mắt 1 mí: không có nếp mí hoặc nếu có thì nếp mí khá mờ nhạt trên vùng da mí trên hoặc lúc có lúc không. Mắt 1 mí thường khá nhỏ, hẹp, thiếu sự linh hoạt.
  • Đối với mắt 2 mí: xuất hiện đường nếp gấp rất rõ ràng giữa chân mày và mi mắt. Mắt 2 mí thường to, tròn, thu hút và tạo được thiện cảm với người đối diện.
Khác biệt giữa mắt 1 mí và 2 mí
Khác biệt giữa mắt 1 mí và 2 mí

2. Mắt 1 mí có ý nghĩa như thế nào?

Như chúng ta đã biết, đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn. Thông qua đôi mắt giúp chúng ta phán đoán về nhân cách cũng như vận mệnh của người đó như thế nào. Ngoài việc ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của cả khuôn mặt, mắt 1 mí còn mang lại cảm giác khó gần gũi, xa cách nên thường bị một số người có “thành kiến” và có không mấy quan niệm tốt đẹp.

2.1. Mắt 1 mí ở nam

Theo nhân tướng học và cách nhìn của dân gian, đàn ông mắt 1 mí thường sống khá nội tâm, kín đáo, giỏi kiểm soát và che giấu cảm xúc bản thân. Họ thường ít chia sẻ, ít giao lưu quan hệ với mọi người, sống đơn giản, tách rời và không đụng chạm đến chuyện thị phi xung quanh.

Về công danh sự nghiệp, nam mắt 1 mí thường khá bảo thủ, ngang bướng, ít tiếp thu ý kiến đóng góp từ người khác nên thường không thuận lợi, suôn sẻ trong công việc. Người có mắt 1 mí công danh thường ổn định nhưng không có sự thăng tiến vượt bậc.

Về hôn nhân gia đình, nam mắt 1 mí thường gặp nhiều khó khăn, lận đận trong tình duyên. Nếu lập gia đình thì vợ chồng thường hay cãi vã, nảy sinh mâu thuẫn với nhau. 

2.2. Mắt 1 mí ở nữ

Tương tự như nam mắt 1 mí, người phụ nữ sở hữu mắt 1 mí tính cách khá trầm, khép mình, không hoạt ngôn và không khéo léo trong giao tiếp nên nữ mắt 1 mí thường lận đận trắc trở trong cả tình yêu và gia đình. Họ thường sống phiền muộn, cô đơn, ít bạn bè qua lại. Tuy nhiên, họ thường có nghị lực kiên cường và luôn theo đuổi mục tiêu đã đề ra nên dễ dàng đạt được thành công trong công việc.

Mắt 1 mí ở nữ giới
Mắt 1 mí ở nữ giới

Nữ mắt 1 mí thường không nhận được cái nhìn thiện cảm từ người đối diện. Nhất là những người mắt hí, mắt lươn. Họ thường bị đánh giá là người mưu mô, giảo hoạt, hay tính toán,… mặc dù không phải ai cũng vậy. Để đôi mắt trở nên to tròn, đẹp đẽ. Cũng như thay đổi phần nào định kiến của xã hội và cách nhìn nhận của một số người. Phụ nữ ngày nay đã tìm đến và lựa chọn giải pháp thẩm mỹ cắt mí mắt. Để khiến mình trở nên tự tin và xinh đẹp hẳn lên.

Ngày nay, phẫu thuật thẩm mỹ cực kì phát triển và đạt được nhiều thành tựu. Vì vậy, những ai có mắt 1 mí không cần phải ái ngại, thiếu tự tin về vẻ đẹp bản thân. Hay lo âu và trăn trở cho số mệnh của mình thì hãy lựa chọn hình thức thẩm mỹ cắt mí mắt. Biến mắt 1 mí thành mắt 2 mí sẽ giúp bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

3. Cách khắc phục mắt 1 mí đơn giản

Những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn có cái nhìn và hiểu được mắt 1 mí có ý nghĩa gì trong nhân tướng học. Bên cạnh đó, mắt 1 mí làm cho chúng ta mất tự tin, gương mặt kém sắc, không xinh đẹp và nổi bật. Vậy đâu sẽ là giải pháp để khắc phục cho tình trạng mắt 1 mí. Phổ biến nhất hiện nay là sử dụng kĩ thuật trang điểm hoặc tìm đến các dịch vụ thẩm mỹ chỉnh hình mắt.

3.1. Cách trang điểm mắt 1 mí đẹp

Trang điểm là một trong những công đoạn làm đẹp không thể nào thiếu của chị em phụ nữ mỗi khi ra ngoài. Với một vài kỹ thuật trang điểm đơn giản. Là có thể giúp chị em khắc phục tình trạng mắt 1 mí bằng cách kích mí giả hoặc dùng chỉ nhấn mí. Tuy nhiên với phương pháp này thường tốn nhiều thời gian, hiệu quả chỉ duy trì trong thời gian ngắn ngủi vài tiếng nên ít được các chị em lựa chọn.

Một số cách trang điểm mắt đơn giản sau sẽ giúp bạn luôn duyên dáng, nổi bật và đầy tự tin đấy.

  • Điểm lưu ý đầu tiên và vô cùng quan trọng đó chính là chăm sóc chân mày. Hàng chân mày được chăm sóc gọn gàng, tươm tất sẽ làm nổi bật hơn đôi mắt của bạn. Bạn hãy dùng chì vẽ theo khung chân mày đã sẵn có, sau cùng dùng mascara chải nhẹ để giữ nếp.
  • Chuốt mi thật kỹ và cẩn thận: một hàng mi dày, cong vút khiến đôi mắt bạn long lanh và ấn tượng hơn bao giờ hết. Và điều đó sẽ khiến người đối diện chẳng còn bận tâm nhiều đến việc bạn đang sở hữu đôi mắt 1 mí hay hay mắt 2 mí cả. Đừng quên bấm mi trước khi chải mascara và hãy chọn cho mình loại mascara tốt để khi chải nhiều lần mi của bạn trông dài và dày hơn trông thấy.
  • Kẻ mắt mèo giúp mắt bạn trông thu hút hơn. Hãy kéo một đường kẻ dài hơn một tý so với mắt thật và tạo độ mềm mại cho mắt bằng cách nhẹ nhàng vuốt cong. 
Kẻ mắt mèo sẽ giúp mắt trông to hơn và thu hút hơn
Kẻ mắt mèo sẽ giúp mắt trông to hơn và thu hút hơn

3.2. Nhấn mí thành 2 mí đơn giản tại nhà

Nhấn mí tại nhà cũng là phương pháp đơn giản mang lại đôi mắt 2 mí hiệu quả tức thì. Giúp đôi mắt của bạn to, tròn, rõ mí nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên, cuốn hút.

3.2.1 Nhấn mí tại nhà bằng miếng dán mí

Một trong những cách phổ biến biến hóa mắt 1 mí thành mắt 2 mí được nhiều chị em lựa chọn và sử dụng nhất chính là miếng dán mí.

Miếng dán mí có màu sắc tương đồng với màu da và được làm bằng silicon thực phẩm. Phía dưới miếng dán được gắn một lớp keo mỏng nhằm cố định với da mí mắt. Đây là một trong những dụng cụ không thể nào thiếu được trong bộ trang điểm của chị em. Giúp tạo ra một đường nếp mí tự nhiên cho người sử dụng.

Để tiến hành làm mắt 2 mí bằng miếng dán mí, ta thực hiện các bước như sau: Đầu tiên, bạn hãy bôi kem dưỡng mắt trước, tiếp đó bạn dùng nhíp để gắp miếng dán rồi dán lên vị trí tạo đường gấp nếp mí. Cuối cùng, hãy dùng ngón tay miết thật nhẹ nhàng sao cho miếng dán cố định trên vùng mí mắt rồi dùng cây chữ Y định hình lại cho mí mắt. Thế là bạn đã sở hữu một đôi mắt 2 mí rồi nhé.

3.2.2 Nhấn mí tại nhà bằng chỉ kích mí

Cách làm mắt 2 mí tại nhà với chỉ kích mí cũng khá quen thuộc với nhiều chị em. Với khả năng che đi khuyết điểm cực kì hiệu quả cũng như tạo cho bạn một đường gấp nếp mí mắt mới đẹp, tự nhiên và cuốn hút. 

Chỉ kích mí được thiết kế ở dạng sợi chỉ, mảnh và vùng mí mắt được cố định bằng gắn kéo, giúp bạn tạo ra đường gấp nếp mí nhanh chóng, rõ nét, nhẹ nhàng và tinh tế.

Nhấn mí tại nhà bằng chỉ kích mí được thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn hãy thoa kem dưỡng cho mắt trước rồi mới sử dụng chỉ kích mí. Tiếp đó, bạn kéo căng miếng nhựa chứa chỉ kích mí rồi dán chính xác vào vị trí mà bạn xác định để tạo ra đường gấp nếp mí. Cuối cùng, bạn hãy cắt bỏ đi phần chỉ thừa để tạo ra đường mí mắt đều đặn, rõ ràng.

3.2.3 Nhấn mí tại nhà bằng keo kích mí

Keo kích mí ở dạng keo lỏng và cực kì an toàn cho vùng da quanh mắt. Với cách này, mí mắt tạo được sự tự nhiên, thuần khiết cho đôi mắt. Và hiệu quả mang lại cũng rõ ràng hơn so với việc dùng miếng dán mí.

Gel kích mí The Face Shop
Gel kích mí The Face Shop

Nhấn mí tại nhà bằng keo kích mí được tiến hành tuần tự theo các bước như sau: Đầu tiên, cần ước lượng khoảng cách sao cho cách 1/3 từ lông mi đến lông mày. Tiếp đó, dùng dụng cụ tạo mí nhấn sâu tạo nếp gấp mí và bôi keo theo đường nếp gấp. Sau khi, keo khô lại hoàn toàn ta tiến hành dùng gậy chữ Y nhấn vào lớp keo rồi từ từ mở mắt ra. Lưu ý, hãy dùng lực nhấn đều tay khoảng 10 giây từ phần đầu mắt cho đến cuối đuôi mắt để keo được bám dính lâu hơn.

3.2.4 Nhấn mí tại nhà bằng kính kẹp mí

Kính kẹp mí được thiết kế đơn giản và có cấu trúc giống như loại kính thông thường. Tuy nhiên nó lại là một dụng cụ được dùng để hỗ trợ tạo đôi mắt 2 mí chuẩn đẹp và tự nhiên. 

Kính kẹp mí rất gọn, nhẹ, tiện dụng và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đeo kính và điều chỉnh cho kính phù hợp với kích thước của mắt trước khi trang điểm 30 phút. Sau đó, bạn tháo mắt kính ra là đã có đôi mắt 2 mí rõ ràng và đẹp tự nhiên. Lúc này, bạn có thể bắt đầu trang điểm rồi đấy. Kính kẹp mí phù hợp với mọi đối tượng và có thể sử dụng bất kì nơi đâu.

Phương pháp nhấn mí Plasma

Các phương pháp nhấn mí không cần phẫu thuật đơn giản thực hiện tại nhà chỉ là giải pháp tạm thời. Để khắc phục và cải thiện vùng mắt có khuyết điểm của bạn. Để khắc phục triệt để và hoàn toàn tình trạng này thì giải pháp tốt nhất cho bạn. Chính là tìm đến các thẩm mỹ viện uy tín và tận tâm được khách hàng đánh giá cao như Slina để sử dụng các dịch vụ nhấn mí, cắt mí.

Với 2 cách này bạn sẽ sở hữu ngay cho mình đôi mắt 2 mí to, rõ ràng. Thời gian duy trì vĩnh viễn mà chi phí lại không hề đắt đỏ.

3.3. Tạo mắt 2 mí bằng công nghệ thẩm mỹ hiện đại

Trong thời đại công nghệ thẩm mỹ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Việc sở hữu đôi mắt 2 mí rõ nét, trẻ đẹp không còn là điều gì quá khó khăn.

Hiện nay, có 2 phương pháp thẩm mỹ chỉnh hình mắt đó là “nhấn mí và cắt mí”. Trong đó, phương pháp phẫu thuật “nhấn mí công nghệ plasma”. Khắc phục toàn diện các khuyết điểm về mắt được xem là giải pháp tốt nhất biến đôi mắt 1 mí thành đôi mắt 2 mí đẹp tự nhiên, cân đối và hài hòa với khuôn mặt.

Cách nhấn mí mắt tại nhà

Tại Hệ thống thẩm mỹ viện Slina, bạn sẽ được trẻ hóa đôi mắt với Nhấn mí Hàn Quốc Plasma. Là phương pháp chuyên sâu, xử lý các vấn đề lão hóa ở mắt, không để lại sẹo, tạo mắt 2 mí đẹp tự nhiên. Áp dụng công nghệ nhấn mí plasma hiện đại trong điều kiện vô khuẩn. Cực kì an toàn với đường rạch siêu nhỏ, không để lại sẹo.

Khâu đóng bằng sợi chỉ siêu mảnh hiệu quả gấp 2 lần chỉ sinh học thông thường, không lộ dấu vết thẩm mỹ. Với phương pháp chiếu tia plasma lạnh, thời gian lành được rút ngắn gấp hai lần. Bằng các thao tác kỹ thuật khéo léo, bác sĩ sẽ tạo nếp mí mới với đường nét rõ ràng. Kết hợp loại bỏ bọng mỡ, da chùng (nếu có), giúp bạn duy trì nếp mí bền, đẹp, dài lâu.

Nhấn mí bằng công nghệ Plasma tại Slina được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt, công nghệ này đã được Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc chứng nhận an toàn.

4. Tổng kết

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, điều này cũng phần nào cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của vẻ đẹp đôi mắt. Đôi mắt đẹp giúp chúng ta cảm thấy tự tin trong mọi trường hợp, đặc biệt là giao tiếp…

Là người đang sở hữu đôi mắt 1 mí, muốn tự tin trong ánh nhìn của mọi người. Hay có 1 đôi mắt tròn xoe, quyến rũ và xinh đẹp hơn. Bạn hãy tìm những giải pháp phù hợp để khắc phục nhược điểm này. Dù là trang điểm tự nhiên hay là sử dụng phương pháp thẩm mỹ. Để có thể sở hữu một đôi mắt đẹp là điều bạn nên cân nhắc và suy nghĩ. 

Việc sử dụng thẩm mỹ mắt để trở nên xinh đẹp hơn đã và đang được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng. Hy vọng qua bài viết này, Slina chúng tôi đã cung cấp được cho bạn những thông tin hay và bổ ích về Mắt 1 mí là gì? Ý nghĩa tướng số học của mắt 1 mí và làm thế nào để khắc phục được sự tự ti của bản thân. Biến đôi mắt 1 mí của mình thành đôi mắt 2 mí xinh đẹp. Chúc bạn luôn thành công trong lựa chọn của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

Bạn muốn đẹp để tự tin, thay đổi cuộc sống?
Bạn tìm kiếm phương pháp phù hợp, an toàn?

Share:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Về Slina

Slina đang dần khẳng định được vị thế trong ngành làm đẹp, là sự lựa chọn tin cậy của phái đẹp để lấy lại vẻ đẹp toàn diện.

Bài viết nổi bật

Dịch vụ tại Slina

Nhấn mí plasma

Nhấn mí plasma

Xem dịch vụ →

mũi chỉ

Làm đẹp bằng chỉ

Xem dịch vụ →

trị nám

Điều trị về da

Xem dịch vụ →

Danh mục bài viết

Bài viết mới nhất

Danh mục dịch vụ

Thông tin liên hệ

Thẩm mỹ viện Slina

Hệ thống thẩm mỹ nội khoa Slina Clinic – nơi cung cấp giải pháp và dịch vụ làm đẹp hiện đại nhằm mang đến cho phái đẹp diện mạo và sắc vóc hoàn hảo, an toàn nhất.

Cơ sở quận 8
Cơ sở quận 8
Previous slide
Next slide