Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Logo Slina
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Biểu hiện của nám nội tiết và cách điều trị hiệu quả

Điều trị nám nội tiết tại spa

Nám nội tiết rất dễ xuất hiện ở phụ nữ sau độ tuổi 30, bị ảnh hưởng từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Phần lớn, chúng ta đều không thể phân biệt được chúng với nám thông thường, nên dễ dẫn đến tình trạng xử lý không đúng cách. Không chỉ có thế, còn làm cho nám càng lan rộng hơn nhiều. Vậy nám nội tiết là gì? Hướng xử lý như thế nào? Bạn hãy cùng Slina tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Nám nội tiết là gì? Cách phân biệt với nám da thông thường

Trước hết bạn hãy cùng Slina tìm hiểu chi tiết về nám nội tiết là gì và cách phân biệt với nám thông thường trong bài viết dưới đây:

1.1. Nám nội tiết là gì?

Nội tiết tố nữ còn gọi với tên Estrogen, đây chính là sự tổng hợp của cả 3 hợp chất: Estron, Estradiol và Estriol với ký hiệu là: E1, E2, E3. Hiện, Estrogen được biết đến là một trong những loại hormone kỳ diệu, luôn đóng vai trò quan trọng với chị em phụ nữ. Hormone này luôn giúp cơ thể của người phụ nữ điều hòa tốt về sinh dục, làn da, mái tóc, đường cong cơ thể. Đặc biệt, giúp kiểm soát lượng hormone MSH – hormone giúp sinh sản ra melanin dưới da.

Khi vào độ tuổi lão hóa da, Estrogen có trong cơ thể người phụ nữ được tạo ra chậm hơn trước đây, làm mất cân bằng nội tiết tố. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tăng sinh Melanin và gây ra tình trạng nám nội tiết.

Nám nội tiết là sự hình thành các vòng sắc tổ mọc tập trung tạo thành từng nốt tròn ở trên mặt da. Có phần chân ăn sâu vào bên trong của tất cả các lớp cấu trúc da. Phần lớn là lớp màng đáy ở dưới biểu bì, và đôi khi sẽ ăn xuống lớn dưới trung bì.

Tìm hiểu tình trạng nám nội tiết như thế nào?
Tìm hiểu tình trạng nám nội tiết?

1.2. Cách phân biệt nám nội tiết với nám da thông thường?

Bạn đã nắm rõ được nám nội tiết là gì ở trên, từ đó sẽ nhận biết được chúng không phải là loại nám thông thường. Vậy cụ thể chúng có điểm khác nhau như thế nào? Hãy cùng Slina so sánh để nhận biết được sự khác nhau giữa chúng, khi đó quá trình điều trị sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

1.2.1 Nám nội tiết

Đây chính là loại nám được hình thành từ quá trình rối loạn nội tiết tố dẫn đến mất cân bằng hormone có trong cơ thể. Bởi vậy, chúng tạo ra nốt tăng sắc tố ở trên bề mặt da. Đó cũng chính là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố đã làm kích thăng về khả năng sinh sắc tố melanin đã được đưa ra ở trên. Thêm vào đó, sử dụng một vài loại thuốc cũng gây ra tác dụng phụ chính là làm rối loạn nội tiết tố và có xuất hiện nám nội tiết. Ngoài ra, còn có một vài yếu tố cũng là nguyên nhân gây ra nám nội tiết như sau:

  • Căng thẳng và stress trong một khoảng thời gian dài làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của trứng, khiến cho nội tiết tố bị đảo lộn.
  • Sử dụng thuốc tránh thai có chứa thành phần progestin gây ra tác dụng phụ chính là nám.
  • Thay đổi nội tiết tố do quá trình mang thai hay sau khi sinh.
  • Làm rối loạn nội tiết tố do mãn kinh hay kinh nguyệt không đều.

1.2.2 Nám thông thường

Loại nám này không giống với nám nội tiết ở điểm xuất phát theo từ nhiều nguyên căn ở trong cơ thể. Nám thông thường được hình thành từ những tác động của các yếu tố bên ngoài như: chế độ nghỉ ngơi, môi trường, ăn uống, cách chăm sóc da, thói quen sinh hoạt,… Không những thế còn có nhiều yếu tố khác làm tăng khả năng bị nám thông thường như:

  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh: Ánh sáng mặt trời sẽ tác động xấu khiến cho da bị nám, ánh sáng xanh và bức xạ có nhiệt từ thiết bị điện tử.
  • Do môi trường bị ô nhiễm từ khói bụi ô tô, hóa chất,….. khiến cho da càng tăng thêm trầm trọng.
  • Sử dụng mỹ phẩm với chất lượng kém chứa nhiều thành phần độc hại làm mỏng da nên mỗi khi tiếp xúc với bức xạ mặt trời, hay bức xạ điện tử sẽ làm cho da có đốm nám.

2. Cách nhận biết tình trạng, biểu hiện của nám nội tiết

Nám nội tiết xuất hiện khá nhiều với các đốm nhỏ, có màu vàng nhạt, tăng sinh khá nhanh nếu không được điều trị kịp thời.

2.1. Vị trí của nám nội tiết thường xuất hiện ở đâu?

Bạn cũng biết, với mức độ nám biểu hiện ở trên bề mặt của da. Chính là tấm gương phản chiếu về tình trạng rối loạn nội tiết tố ở trong cơ thể của bạn. Vì thế nám nội tiết thường mọc ở các vị trí như:

  • Trên hai bên gò má
  • Tại vùng thái dương
  • Vùng trán
  • Phần mũi và cánh mũi

2.2. Biểu nhận diện về sự thay đổi của nội tiết tố làm ảnh hưởng nám nội tiết

  • Chu kỳ kinh nguyệt tự nhiên thay đổi khác thường, không đều và ít dân theo thời gian.
  • Phần buồng trứng, tử cung và vùng âm đạo bị nhỏ dần, ít tiết ra các chất nhầy. Đặc biệt, cảm thấy đau rát mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Xuất hiện về dấu hiệu rối loạn về thần kinh như: bực dọc, lo lắng, khó chịu, tâm tính thay đổi bất thường, tim đập nhanh,…
  • Da có xuất hiện các dấu hiệu bị lão hóa như: nhăn nheo, đen sạm, mất độ đàn hồi,…

3. Những nguyên nhân gây nám nội tiết và cách phòng ngừa

Phụ nữ ở thời kỳ sinh đẻ, giai đoạn tiền mãn kinh, sử dụng thuốc tránh thai hay liên tục dùng kháng sinh đều làm ảnh hưởng đến nám nội tiết. Bởi các nguyên nhân dẫn đến như sau:

3.1. Phụ nữ sau sinh

Trong suốt quá trình mang thai, lượng estrogen trong cơ thể người mẹ tăng nhanh để bảo vệ thai nhi. Sau quá trình sinh xong, lượng estrogen này bị suy giảm đột ngột và dẫn đến rối loạn nội tiết.

3.2. Sử dụng các loại thuốc tránh thai

Trong thuốc tránh thai có thành phần progestin không chỉ gây ra giữ nước mà còn tăng thêm việc kích thích tạo ra nám nội tiết. Bên cạnh đó, những nốt nám này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm gia tăng đậm màu và lan rộng lớn nữa.

3.3. Người bị stress, căng thẳng và mệt mỏi

Yếu tố về tâm lý, cảm xúc luôn ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Lượng hormone estrogen được não bộ chỉ đạo từ buồng trứng tiết ra. Bởi vậy, mỗi khi não bộ rơi vào tình trạng căng thẳng, các hoạt động của trứng sẽ bị tác động gây ra sự đảo lộn nội tiết tố và từ đó dẫn đến tình trạng nám nội tiết.

Trợ giá điều trị nám da tại Slina
Trợ giá điều trị nám da tại Slina

4. Những cách điều trị nám nội tiết hiệu quả?

Trong những phần trên, bạn đã nắm rõ về nguyên nhân gây ra nám nội tiết là gì, chúng xuất hiện như thế nào? Để có thể điều trị tình trạng này tại nhà mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn lựa chọn theo những hướng xử lý như sau mà Slina đã chia sẻ:

4.1. Điều trị nám nội tiết từ bên trong

Đối với phương pháp điều trị nám da nội tiết tố từ bên trong cơ thể của con người. Bạn có thể áp dụng với những phương pháp cụ thể như sau:

  • Thuốc cân bằng nội tiết tố: Những sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố không thể thiếu omega-3 và chất béo lạnh mạnh như: dầu dừa, bơ, cá, hạnh nhân, hạt óc chó,… Tất cả những loại này đều có trong bữa ăn hàng ngày giúp cải thiện tình trạng nám nội tiết.
  • Điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý: Thay đổi chế độ ăn uống lành để cải thiện gan, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, tăng cường trái cây,…. Trong khi đó, bạn cần giảm lượng đường, rượu, cùng thực phẩm chế biến sẵn.
  • Cân bằng cảm xúc: Tâm lý bị căng thẳng kéo dài, làm cho lượng estrogen tăng cao gây ra rối loạn nội tiết tố. Bởi vậy, bạn cần giữ tinh thần thoải mái, với thái độ sống tích cực, dành thời gian nghỉ ngơi nhiều, thường xuyên tập luyện và thư giãn để nâng cao việc điều trị nám nội tiết hiệu quả.
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh: Đảm bảo đa dạng bữa ăn, bổ sung đầy đủ các sản phẩm cân bằng nội tiết tố như: chế phẩm từ đậu nành, cà rốt, khoai tây,… omega 3 có trong cá biển, cá hồi,… ít nhất 2 lần/tuần.

4.2. Điều trị nám nội tiết từ bên ngoài

Bên cạnh phương pháp điều trị nám da từ trong ở trên, bạn cũng phải nắm rõ phương pháp điều trị nám da từ bên ngoài được Slina chia sẻ như sau:

  • Sử dụng kem trị nám: Dùng kem trị nám có lẽ là phương pháp trị nám nội tiết được nhiều chị em lựa chọn nhất. Bởi với phương pháp này vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả cao, giá thành hợp lý và không hề tốn kém thời gian. Về cơ bản của loại kem trị nám phần lớn đều được làm từ công thức riêng biệt cùng với thành phần cần thiết nhất, luôn giúp tác động trực tiếp vào làn da bị nám. Cũng chính từ đó làm cho vùng da trên mặt mờ dân và biết ra khỏi da.
  • Sử dụng các phương pháp điều trị từ thiên nhiên: Bên cạnh việc sử dụng kem trị nám nội tiết thì có nhiều chị em đã lựa chọn cho mình với cách an toàn, mang lại chi phí thấp và dễ thực hiện từ nguyên liệu thiên nhiên. Đây là phương pháp được áp dụng khá nhiều tại nhà để mang lại hiệu quả cao. Nhưng đối với phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả không cao, mất nhiều thời gian kiên trì và có khả năng sẽ quay trở lại nếu không bảo vệ da kỹ lưỡng.
  • Sử dụng phương pháp công nghệ tại Slina để loại bỏ nám nội tiết: Áp dụng công nghệ PRP chỉ dùng tế bào trên cơ thể để chiết tách làm trẻ hóa làn da cũng như việc sửa chữa các hư hại của da. Bởi vậy, sẽ không áp dụng bất kể chất bảo quản hay hoạt chất nào bên ngoài.
      • Giúp khôi phục hiệu quả vùng da bị tổn thương.
      • Kích thích về khả năng sản sinh collagen, xóa mờ nếp nhăn.
      • Quy trình thực hiện đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng và an toàn.

Công nghệ PRP của Slina được sử dụng giống như một giải pháp chống lão hóa, sửa chữa các lớp collagen và elastin suy yếu ở trong da. Đặc biệt, giúp kích thích sản sinh collagen mới làm dày các biểu bi và xóa mờ nếp nhăn.

  • Giúp cho da hồng hào, mịn màng chỉ sau một lộ trình.
  • Loại bỏ tế bào da chết, xóa bỏ nếp nhăn ở phần đuôi mắt, nếp nhăn trên trán,…
  • Phương thức thực hiện đơn giản, nhanh chóng mang lại hiệu quả dài lâu.
Điều trị nám nội tiết tại spa
Điều trị nám nội tiết tại spa

5. Kết luận

Bài viết trên của Slina hy vọng đã đem đến cho quý khách hàng kiến thức bổ ích về nám nội tiết và cách khắc phục hiệu quả. Đối với các chị em, nám nội tiết là vấn đề gây nên lo lắng và ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên, hiện nay, công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, các chị em hãy yên tâm và lựa chọn cho mình những trung tâm làm đẹp đáng tin cậy để khắc phục nhược điểm của bản thân.

Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín, tin cậy để điều trị nám nội tiết thì thẩm mỹ viện Slina Clinic chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại Slina Clinic có dịch vụ điều trị nám với công nghệ PRP laser mới, giúp bạn khắc phục, trẻ hóa da cũng như sửa chữa hư hại của da hoàn toàn không sử dụng bất cứ một chất bảo quản hay hoạt chất bên ngoài nào. Bạn sẽ được thăm khám bởi chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm và lên phác đồ điều trị phù hợp tùy theo tình trạng da của mình. 

Slina Clinic được đánh giá cao về trình độ chuyên môn với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành, cũng như chất lượng dịch vụ và giá cả hợp lý. Đặc biệt quá trình điều trị nám nội tiết an toàn tuyệt đối nên quý khách hàng hãy yên tâm tin tưởng. 

Bạn có thể đặt lịch để được Slina tư vấn chi tiết tại đây hoặc tham khảo thêm về dịch vụ điều trị nám bằng laser.

Bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

Bạn muốn đẹp để tự tin, thay đổi cuộc sống?
Bạn tìm kiếm phương pháp phù hợp, an toàn?

Share:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Về Slina

Slina đang dần khẳng định được vị thế trong ngành làm đẹp, là sự lựa chọn tin cậy của phái đẹp để lấy lại vẻ đẹp toàn diện.

Bài viết nổi bật

Dịch vụ tại Slina

Nhấn mí plasma

Nhấn mí plasma

Xem dịch vụ →

mũi chỉ

Làm đẹp bằng chỉ

Xem dịch vụ →

trị nám

Điều trị về da

Xem dịch vụ →

Danh mục bài viết

Bài viết mới nhất

Danh mục dịch vụ

Thông tin liên hệ

Thẩm mỹ viện Slina

Hệ thống thẩm mỹ nội khoa Slina Clinic – nơi cung cấp giải pháp và dịch vụ làm đẹp hiện đại nhằm mang đến cho phái đẹp diện mạo và sắc vóc hoàn hảo, an toàn nhất.

Cơ sở quận 8
Cơ sở quận 8
Previous slide
Next slide