Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Logo Slina
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Sụp mí mắt là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục sụp mí

Trị sụp mí mắt bằng các phương pháp thẩm mỹ

Đôi mắt là “Cửa sổ tâm hồn”, nơi tạo nên những ấn tượng đầu tiên với những người đối diện. Vậy nên, một đôi mắt to tròn, có hồn và đầy sức sống là ước mong của nhiều người. Nhưng có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng sụp mí mắt, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, sự tự tin của nhiều người. Trong bài viết này, Slina sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả thông tin về tình trạng sụp mí mắt cùng với phương pháp khắc phục.

1. Sụp mí mắt là gì? Dấu hiệu nhận biết

Sụp mí mắt hay sụp mi mắt là tình trạng cơ nâng mi không còn khả năng đàn hồi. Nên khiến mi mắt trên bị sa xuống thấp hơn vị trí bình thường. Hiện tượng này khiến mắt bị che lấp một phần nhãn cầu. Gây cản trở tầm nhìn của mắt, ảnh hưởng đến thị lực và tính thẩm mỹ của đôi mắt, cả tổng thể khuôn mặt. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, có thể là bẩm sinh hoặc qua thời gian sẽ gặp phải.

Sụp mí có thể bị ở một bên hoặc cả hai bên mắt. Thông thường khi bị sụp mí, những triệu chứng sau đây sẽ xuất hiện:

  • Mắt bị sụp mí, mí mắt bị chảy xệ
  • Mí mắt khi bị sụp xuống sẽ khiến một phần đồng tử bị che lấp gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. 
  • Mí mắt không hoạt động đóng, mở và đàn hồi theo ý muốn
  • Mí mắt rủ xuống và yếu đi khiến đôi mắt trở nên lờ đờ, mệt mỏi
  • Tuyến lệ hoạt động nhiều hơn bình thường mặc dù không có cảm giác khô mắt.
Loại bỏ sụp mi mắt, lấy lại đôi mắt 2 mí là mơ ước của nhiều người
Loại bỏ sụp mi mắt, lấy lại đôi mắt 2 mí là mơ ước của nhiều người

Đây là những triệu chứng điển hình của tình trạng sụp mí. Có thể bạn sẽ gặp các triệu chứng khác hiếm gặp hơn.

2. Những nguyên nhân gây sụp mí

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây sụp mí mắt. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng sụp mí.

2.1. Sụp mí mắt bẩm sinh, do gen di truyền

Sụp mí bẩm sinh hoặc do gen di truyền là hiện tượng em bé sau khi sinh đã có một hoặc cả hai bên mí mắt bị sụp. Mắt thường nhìn vào có thể thấy ngay dấu hiệu này ở mí mắt. Nguyên nhân chính thường do em bé chịu ảnh hưởng từ gen của bố mẹ hoặc do gen lặn của ông bà. Cũng có thể do quá trình hình thành và phát triển bộ phận cơ vùng mí mắt trong giai đoạn phôi thai gặp vấn đề.

Mặt khác, em bé bị sụp mi bẩm sinh cũng có thể xuất phát từ việc bé bị teo cơ. Hoặc gặp một số bệnh bẩm sinh gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh vùng mí mắt.

2.2. Sụp mí mắt ở người già

Lão hóa cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng sụp mí. Theo thời gian, cơ thể con người sẽ dần mất đi sự trẻ trung, các cơ trên mí mắt cũng dần mất độ đàn hồi và trở nên yếu đi. Theo đó, vùng da mí mắt sẽ dần dần có dấu hiệu nhăn nheo, chảy xệ và chùng nhão.

Cũng từ nguyên nhân lão hóa, cơ nâng mi sẽ theo đó mà bị ảnh hưởng. Đến khi quá trình lão hóa của cơ thể đạt đến mức độ nhất định. Cơ nâng mi sẽ không còn khả năng đàn hồi và co kéo, từ đó gây nên tình trạng sụp mí. Tùy vào cơ địa và cách chăm sóc da của từng người mà quá trình lão hóa sẽ đến sớm hoặc muộn. Thông thường cơ thể sẽ bắt đầu lão hóa ở tuổi ngoài 40. Nhưng hiện nay độ tuổi lão hóa này đang giảm xuống.

Sụp mi mắt do lão hóa là nguyên nhân phổ biến
Sụp mi do lão hóa là nguyên nhân phổ biến

2.3. Sụp mí mắt do phẫu thuật xâm lấn thất bại

Một nguyên nhân đáng kể gây nên nhiều trường hợp sụp mí mắt là do thực hiện phẫu thuật nhưng thất bại. Khi các chị em yêu cái đẹp và muốn sở hữu cho mình đôi mắt 2 mí to tròn, long lanh. Nhưng lại không may khi phẫu thuật tại những cơ sở kém chất lượng. Các bác sĩ thẩm mỹ ở những cơ sở đó thường có tay nghề yếu. Nên phát sinh điều không may trong quá trình thực hiện. Từ đó gây nên tình trạng mí mắt bị tổn thương nghiêm trọng khiến mắt bị sụp mí và có nguy cơ liệt cơ mắt. 

Đề cập về cơ sở thực hiện nâng mí mắt uy tín, chất lượng và cam kết không xảy ra sai sót. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ nâng mí tại Slina Clinic – Viện thẩm mỹ. Với các bác sĩ trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Hơn thế nữa, Slina Clinic còn là cơ sở thẩm mỹ có quy trình an toàn, đạt chuẩn Bộ Y Tế với các trang thiết bị hiện đại. Công nghệ làm đẹp 100% được chuyển giao từ nước ngoài.

2.4. Nguyên nhân khác

Ngoài ra, sụp mí còn do những nguyên nhân sau:

  • Do tổn thương cơ nâng mi (teo cơ mi): Khi mi mắt phải chịu các tác động mạnh hoặc các vết thương lớn. Sẽ khiến cơ mi bị yếu đi hoặc thậm chí bị tê liệt và gây ra hiện tượng sụp mi mắt.
  • Do liệt dây thần kinh số III, thường kết hợp với lác ngoài và giãn đồng từ: Nếu chẳng may bạn gặp phải những căn bệnh nguy hiểm. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, não bộ hoặc tình trạng co giật, tai biến… Dây thần kinh số III tại vùng mí mắt sẽ bị ảnh hưởng gây sụp mí, nghiêm trọng hơn là nguy cơ bị liệt cơ mắt. Việc mắt bị lác ngoài hoặc giãn đồng tử khiến cơ mắt phải hoạt động nhiều nên dẫn đến mắt bị sụp mí.
  • Sụp mí mắt do nhược cơ: là một trong những triệu chứng của bệnh nhược cơ. Mà bệnh nhược cơ hình thành do cơ thể người bệnh sinh ra một loại kháng thể làm phá hủy các thụ thể acetylcholin. Khiến các thụ thể này không thể thực hiện quá trình xung động thần kinh cơ mí mắt dẫn đến hiện tượng mắt bị sụp.
  • Sụp mi cơ học: Khi phần trên hốc mắt bị chèn ép bởi các khối u, bị phù, viêm… Làm hạn chế vận động của mí mắt

3. Cách điều trị sụp mí mắt hiệu quả

Có nhiều phương pháp điều trị mắt bị sụp hiệu quả. Tùy vào từng mức độ sụp mí nặng hay nhẹ sẽ có những phương pháp phù hợp. 

  • Nếu ở mức độ nhẹ, do lão hóa và không kèm theo các bệnh lý khác. Bạn có thể tự điều trị tại nhà bằng các bài tập giảm bớt hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm cho mắt. 
  • Nếu mí mắt bị sụp nặng khiến bạn bị hạn chế tầm nhìn. Bạn cần điều trị y khoa hoặc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để chấm dứt tình trạng sụp mí mắt. 

4. Có nên khắc phục sụp mí mắt bằng phẫu thuật không?

Như đã nói, trong trường hợp mí mắt của bạn bị sụp nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn. Bạn nên tiến hành phẫu thuật khắc phục. Cụ thể hơn, các trường hợp dưới đây nên điều trị bằng phương pháp phẫu thuật:

  • Mí mắt bị sụp che lấp khoảng ⅓ hoặc hơn ⅓ đồng tử. Tầm nhìn của bạn lúc này đã bị ảnh hưởng nhẹ.
  • Mí mắt che lấp gần như toàn bộ đồng tử. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn và thẩm mỹ khuôn mặt. 

Nếu bạn đang gặp phải 1 trong 2 trường hợp nêu trên. Bạn cần đến bác sĩ để được tư vấn và đưa ra phương pháp phẫu thuật trị sụp mắt phù hợp.

5. Tiến hành phẫu thuật sụp mí mắt như thế nào?

Phẫu thuật điều trị sụp mí được xem là phương pháp thẩm mỹ hiệu quả nhất. Giúp bạn khắc phục được mọi khuyết điểm trên mí mắt. Phẫu thuật giúp xóa bỏ hoàn toàn tình trạng sụp mí. Mang lại cho bạn một đôi mắt đẹp, tầm nhìn rõ ràng, tính thẩm mỹ cao. Đây cũng chính là mục đích của phương pháp điều trị này.

Phẫu thuật sụp mí mắt ở Slina giúp bạn có đôi mắt sắc nét, to tròn
Phẫu thuật mắt bị sụp ở Slina giúp bạn có đôi mắt sắc nét, to tròn

Đối với phương pháp điều trị này, bạn cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản trước khi phẫu thuật. Bởi những yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ thành công và độ an toàn của ca phẫu thuật:

  • Bạn không trong quá trình mang thai hoặc sinh con trong 6 tháng
  • Bạn đã trải qua những ngày đầu trong chu kỳ kinh nguyệt (tầm 2 – 3 ngày)
  • Bạn không mắc bệnh và cũng không trong giai đoạn điều trị các bệnh mãn tính. Ví dụ như: viêm xoang, tiểu đường, tim mạch,… 
  • Bạn không ở trong giai đoạn nghi nhiễm hoặc bị nhiễm HIV/AIDS

Hiện nay, có nhiều phương pháp phẫu thuật khắc phục tình trạng này hiệu quả và được nhiều người tin tưởng lựa chọn như:

  • Phương pháp bấm mí: Phù hợp với những ai có mắt 1 mí hoặc bị sụp mắt bẩm sinh. Tuy nhiên, cần lưu ý phương pháp này chỉ dành cho các trường hợp vùng da mí mắt không có nhiều mỡ thừa hoặc da chùng. 
  • Phương pháp cắt mí: Đây được xem là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ điều trị hiệu quả nhất. Các bác sĩ sẽ thực hiện các kỹ thuật đặc thù để rạch một đường mảnh tại mí mắt. Sau đó sẽ loại bỏ đi những nguyên nhân gây sụp mi như mỡ thừa, da chùng… Tạo nếp gấp mí mới giúp bạn khắc phục hoàn toàn tình trạng và mang lại một đôi mắt to tròn, 2 mí, trẻ trung. 
Trị sụp mí mắt bằng các phương pháp thẩm mỹ
Trị sụp mi mắt bằng các phương pháp thẩm mỹ

Thời gian đầu sau phẫu thuật, mí mắt của bạn sẽ bị sưng, nếp mí không được tự nhiên. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể để bảo vệ bạn khỏi bị viêm nhiễm. Vài ngày đầu, mí mắt sẽ bị sưng nhẹ lên, trông sẽ to hơn bình thường. Vùng da mí mắt cũng sẽ căng lên và hơi đỏ. Điều bạn cần làm chỉ là sinh hoạt bình thường. Nghe theo hướng dẫn của bác sĩ và giữ vệ sinh cho vùng mí mắt. 

6. Kết luận

Sụp mí mắt là vấn đề tương đối khó chịu với nhiều người. Nó khiến bạn tự ti vì khuôn mặt thiếu thẩm mỹ, tầm nhìn bị hạn chế. Nhưng bạn hãy yên tâm vì đã có nhiều phương pháp khắc phục dứt điểm. Mạng lại cho bạn đôi mắt đẹp và giúp bạn tự tin, rạng rỡ. Một trong những phương pháp điều trị hiệu quả chính là phẫu thuật cắt mí mắt. 

Tuy nhiên hiện nay, nhiều cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, không đạt chuẩn an toàn xuất hiện ngày càng nhiều. Khiến nhiều người đã phẫu thuật nhưng bị biến chứng nặng nề. Nguyên nhân là do trang thiết bị không đảm bảo an toàn, bác sĩ phẫu thuật không đáp ứng đủ chuyên môn. Cơ sở không được kiểm duyệt chất lượng bởi các cơ quan ban ngành. Đây đang là mối bận tâm của rất nhiều người khi muốn tìm một nơi thẩm mỹ tin cậy. 

Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín, tin cậy để điều trị sụp mí mắt. Thì thẩm mỹ viện Slina Clinic chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Slina Clinic sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và phẫu thuật trị sụp mi mắt nói riêng. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được đôi mắt 2 mí trẻ trung, to tròn. 

Để biết thêm về các dịch vụ thẩm mỹ tại Slina. Quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline: 0902 8058 80 hoặc email: Slina@gmail.com. Các bác sĩ tại Slina luôn sẵn lòng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

Bạn muốn đẹp để tự tin, thay đổi cuộc sống?
Bạn tìm kiếm phương pháp phù hợp, an toàn?

Share:

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Về Slina

Slina đang dần khẳng định được vị thế trong ngành làm đẹp, là sự lựa chọn tin cậy của phái đẹp để lấy lại vẻ đẹp toàn diện.

Bài viết nổi bật

Dịch vụ tại Slina

Nhấn mí plasma

Nhấn mí plasma

Xem dịch vụ →

mũi chỉ

Làm đẹp bằng chỉ

Xem dịch vụ →

trị nám

Điều trị về da

Xem dịch vụ →

Danh mục bài viết

Bài viết mới nhất

Danh mục dịch vụ

Thông tin liên hệ

Thẩm mỹ viện Slina

Hệ thống thẩm mỹ nội khoa Slina Clinic – nơi cung cấp giải pháp và dịch vụ làm đẹp hiện đại nhằm mang đến cho phái đẹp diện mạo và sắc vóc hoàn hảo, an toàn nhất.

Cơ sở quận 8
Cơ sở quận 8
Previous slide
Next slide