Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Giờ mở cửa: 8am - 9pm, Thứ 2 - CN

Logo Slina
Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 6 cách trị thâm môi bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Top 6 cách trị thâm môi bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Việc sử dụng son môi quá nhiều kèm với những tác động từ môi trường gây nên tình trạng thâm sạm cho môi. Chính vì thế, việc tìm kiếm những biện pháp trị thâm môi được đông đảo chị em quan tâm. Trị thâm môi bằng dầu dừa tự nhiên luôn là một cách thức dễ thực hiện và mang lại hiệu quả.

Vậy, dầu dừa có tác dụng như thế nào trong việc điều trị thâm môi? Những lưu ý đáng kể hay phương pháp thực hiện như thế nào? Hãy cùng Slina tìm hiểu chi tiết thông tin ở bài viết bên dưới nhé. 

1. Trị thâm môi là gì? Tại sao phải trị thâm môi?

Môi thâm và sạm là nỗi lo của nhiều người, việc môi bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài. Cũng như thói quen không lành mạnh đã khiến môi bị tổn thương nghiêm trọng. Chính vì thế trị môi thâm được nhiều người quan tâm đến để giúp môi trở lại hình trạng cũ. Giúp tự tin hơn trong giao tiếp cũng như công việc.

Trị môi thâm là dùng phương pháp kết hợp giữa những nguyên liệu tự nhiên hoặc các biện pháp khử, phun xăm cho môi. Giúp loại bỏ tình trạng xỉn màu ở môi, đưa môi trở nên mềm mại và mịn màng.

Sở dĩ phải trị thâm môi bởi vì:

  • Môi thâm làm ái ngại khi ra đường, sự tự ti và rụt rè khi nói chuyện với những người xung quanh.
  • Một bờ môi bị sạm, xỉn màu sẽ dễ gây nên tình trạng bong tróc, viêm nhiễm và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Để tìm hiểu về các phương pháp trị thâm môi hiệu quả, quý bạn đọc tham khảo chi tiết ở bài viết: Khử thâm môi

2. Tác dụng của trị thâm môi bằng dầu dừa

2.1 Dầu dừa là gì?

Khi chiết tách cơm dừa từ những trái dừa già ta thu được một tinh thể lỏng. Đó chính là dầu dừa, dầu dừa có màu vàng đậm hoặc nhạt tùy theo vào độ già của trái dừa.

Khi tiếp xúc với nhiệt độ dưới 25 độ, từ tinh thể lỏng dầu dừa sẽ chuyển thành tinh thể rắn. Muốn sử dụng chỉ cần đun lại, nó sẽ chuyển hóa về thể lỏng ban đầu.

Dầu dừa nguyên chất
Dầu dừa nguyên chất

2.2 Công dụng của dầu dừa trong trị thâm môi

Dầu dừa mà một nguyên liệu dễ tìm và làm đẹp hữu hiệu cho chị em. Ngoài việc chăm sóc da, tóc, trị thâm môi bằng dầu dừa cũng là một bí kíp cho chị em phụ nữ, sở dĩ dầu dừa có công dụng thần tốc như vậy là vì:

  • Dầu dừa giúp cải thiện tình trạng nứt nẻ, bong tróc: trong dầu dừa có chứa nhiều Acid Lauric và vitamin E giúp dưỡng ẩm sâu bên trong cho môi, giúp cho môi trở nên mịn màng và cải thiện tình trạng khô nứt môi.
  • Chưa hoạt chất chống oxy hóa, giúp cân bằng và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, cũng như hạn chế sự phát triển của hắc tố có hại cho môi.
  • Hoạt chất Acid Lauric chứa đến 50% trong dầu dừa là một thành phần dưỡng ẩm tốt cho môi.

3. Một số cách trị thâm môi bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

Việc có sẵn một chai dầu dừa tại nhà đã giúp cho bạn lấy lại được vẻ hồng hào vốn có cho môi. Slina mang đến cho quý chị em những sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu dừa và những nguyên liệu khác trong việc trị thâm

3.1 Dùng dầu dừa nguyên chất

Đối với những chị em không có thời gian nhiều, dầu dừa nguyên chất. Cũng là một liệu pháp hữu hiệu khi không mất quá nhiều thời gian mà rất hiệu quả.

Chỉ cần đun sôi một lượng dầu dừa vừa đủ, sau đó tắt bếp, để dầu dừa còn hơi ấm. Dùng tăm bông quệt một ít và bôi lên môi để yên trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Cách làm này như một cách để tẩy tế bào chết trên môi. Giúp môi loại bỏ được tạp chất cũng như làm sạch bề mặt môi. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần, khi rửa nên dùng bông thấm nhẹ nhàng, tuyệt đối không chà mạnh gây mỏng môi.

3.2 Sự kết hợp trị thâm môi bằng dầu dừa và mật ong

Mật ong và dầu dừa giúp loại bỏ được tế bào chết gây nên tình trạng thâm sạm ở môi. Sự kết hợp này mang lại một đôi môi hồng hào và sáng bóng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Dầu dừa: 1 thìa nhỏ
  • Mật ong: 1 thìa nhỏ
  • Một thỏi son cũ đã cạn

Cách thực hiện

  • Trộn hỗn hợp dầu dừa và mật ong theo tỉ lệ 1:1 sau đó bỏ vào lò vi sóng (hoặc bắt lên bếp nếu như không có microwave), để làm chảy dung dịch.
  • Sau 5 phút, lấy ra rót vào thỏi son cũ đã chuẩn bị, sau một thời gian hỗn hợp này đã cô đặc lại thành 1 thỏi son dưỡng hàng ngày.
  • Có thể dùng cách trị thâm này như một cây son dưỡng giúp tẩy tế bào chết và làm son môi, nên dùng một lượng nhỏ vừa đủ dùng cho 1 tháng, vì các son handmade sẽ có thời hạn sử dụng ngắn hơn.
Sự kết hợp giữa mật ong và dầu dừa nguyên chất
Sự kết hợp giữa mật ong và dầu dừa nguyên chất

3.3 Dầu dừa và chanh tươi

Với nguyên liệu dễ kiếm, đây là một cách dễ dàng thực hiện không thua kém gì trị thâm môi bằng dầu dừa nguyên chất.

Hòa tan nước cốt chanh tươi và dầu dừa đã chuẩn bị theo tỷ lệ 1:2. Sau đó dùng tăm bông thoa đều lên môi (lưu ý thoa nhẹ nhàng không chà xát mạnh). Giữ nguyên 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách làm này như một cách tẩy tế bào chết cho môi. Tuy nhiên, với những môi đang ở tình trạng khô, nứt và bị bong tróc không nên dùng cách này. Vì chanh có tính axit cao, sẽ làm tình trạng môi trở nên xấu đi và không mang lại hiệu quả.

3.4 Sữa chua không đường và dầu dừa

Sữa chua không đường có nhiều vitamin và lợi khuẩn, với sự kết hợp với dầu dừa sẽ đánh bay được tình trạng xỉn màu và các tác nhân gây hại từ môi trường cho môi. 

Dùng dầu dừa trộn với sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1. Sau đó bôi nhẹ nhàng lên môi, để trong vòng 2 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Với cách trị thâm môi bằng dầu dừa và sữa chua không đường này, nên thực hiện 2 lần/tuần, không nên lạm dụng gây nên tình trạng bí bách cho môi.

Trị thâm môi bằng dầu dừa và sữa chua không đường
Trị thâm môi bằng dầu dừa và sữa chua không đường

3.5 Dầu dừa và muối

Muối là một gia vị nhà nhà đều có, nhưng có ai biết rằng muối cũng có tác dụng trong việc điều trị thâm môi. 

Hoàn tan một lượng muối vào trong dầu dừa ở thể lỏng theo tỉ lệ 1:1, thoa đều lên môi để yên trong 5 phút, massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch với nước ấm. 

Nên sử dụng những liệu pháp trị thâm môi trên với tần suất 2-3 lần/tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

3.6 Dầu oliu và dầu dừa

Cũng như dầu dừa, dầu oliu cũng làm sáng các sắc tố cho môi nhờ các hoạt tính tẩy sạch tế bào chết.

Sự kết hợp của hai nguyên liệu này như một chất làm mặt nạ dưỡng ẩm cho môi. Trộn đều hỗn hợp oliu và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 sau đó bôi lên môi, thư giãn trong vòng 20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào môi, nhẹ nhàng rửa sạch với nước ấm, sau đó lau sạch bằng khăn mềm, kèm thoa nhẹ nhàng một ít son dưỡng. Sau khi tẩy sạch tế bào chết, son dưỡng sẽ làm cung cấp cho môi độ ẩm để tăng sắc tố hồng ở môi hơn.

4. Những lưu ý khi trị thâm môi bằng dầu dừa

Trị thâm môi bằng dầu dừa là một cách dễ dàng thực hiện và không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, phương cách này cũng có những điểm lưu ý đáng quan tâm để giúp hiệu quả và không bị lạm dụng quá nhiều:

  • Không sử dụng liên tục dầu dừa, chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần.
  • Đối với những vết thương hở, tuyệt đối không được bôi trực tiếp dầu dừa lên trên.
  • Sử dụng dầu dừa nguyên chất, không pha tạp, nên tìm hiểu kỹ và chọn mua dầu dừa ở những nơi uy tín để việc trị liệu mang lại hiệu quả cao.
  • Chỉ bôi một lớp mỏng lên môi, tránh bôi quá nhiều, gây bí bách và phản tác dụng vốn có.
  • Việc trị thâm môi bằng dầu dừa nên được kiên trì, không hấp tấp mà phải một thời gian dài mới mang lại hiệu quả mong đợi.

5. Tổng kết

Tìm kiếm những món quà từ tự nhiên trong việc làm đẹp đang là xu hướng của phụ nữ hiện đại. Trị thâm môi bằng dầu dừa mang lại một hiệu quả không ngờ nhờ tính đa năng cũng như dễ dàng thực hiện.

Đôi môi đẹp và hồng tự nhiên sau lần đầu dùng phương pháp laser Diamond
Đôi môi đẹp và hồng tự nhiên sau lần đầu dùng phương pháp laser Diamond

Để khắc phục triệt để tình trạng thâm môi, mời quý chị em đến với Slina Clinic để được tư vấn các liệu pháp khử thâm môi, phun xăm an toàn. Đến với Slina, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ, bởi chúng tôi luôn đặt uy tín lên hàng đầu.

Tìm hiểu thêm các bài trị thâm môi hiệu quả:

Xem thêm:

Đánh giá bài viết này
0 / 5

Your page rank:

Bạn muốn đẹp để tự tin, thay đổi cuộc sống?
Bạn tìm kiếm phương pháp phù hợp, an toàn?

Share:

1 thought on “Top 6 cách trị thâm môi bằng dầu dừa hiệu quả nhất”

  1. Pingback: Top 6 cách trị thâm môi bằng dầu dừa hiệu quả nhất – Thẩm mỹ viện Slina

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết liên quan

Về Slina

Slina đang dần khẳng định được vị thế trong ngành làm đẹp, là sự lựa chọn tin cậy của phái đẹp để lấy lại vẻ đẹp toàn diện.

Bài viết nổi bật

Dịch vụ tại Slina

Nhấn mí plasma

Nhấn mí plasma

Xem dịch vụ →

mũi chỉ

Làm đẹp bằng chỉ

Xem dịch vụ →

trị nám

Điều trị về da

Xem dịch vụ →

Danh mục bài viết

Bài viết mới nhất

Danh mục dịch vụ

Thông tin liên hệ

Thẩm mỹ viện Slina

Hệ thống thẩm mỹ nội khoa Slina Clinic – nơi cung cấp giải pháp và dịch vụ làm đẹp hiện đại nhằm mang đến cho phái đẹp diện mạo và sắc vóc hoàn hảo, an toàn nhất.

Cơ sở quận 8
Cơ sở quận 8
Previous slide
Next slide